Hot topic ngayon ang business deal na ginagawa diumano sa pagitan nina Manny Pangilinan, sa isang banda, at ang pamilya Jimenez, Duavit, at Gozon ng GMA-7, sa ibang banda. Mind-boggling daw ang offer ni MVP para makuha ang Kapuso network, kaya mahirap mahindian. Ngunit sa ngayon, 2/3rds pa lang daw ang completion ng deal. Meron pa raw kasing pamilya na hindi kumbinsido, o dili kaya‘y nagho-hold out for a better deal. Pero sa lumulutang na figures, mukhang mahirap nang matapatan ang offer ni MVP. Abangan! – Philippine Entertainment Portal
- Shanti Sena: Monopoly 101 l RT @SagadaSun: ((Trending in PH)) GMA 7 and MVP Is there a pattern of predatory shopping going on here?
- Carlo Ople: RT @arnoldgamboa If GMA 7 is number one, why would the owners sell a supposedly richly earning company to MVP? #justaskin’
- Ralph Renz Samoy: Manny Pangilinan buying GMA 7? It won’t be a shocker if he buys the Government next.
- Mark Louie Trinidad: GMA 7 is TRENDING! MVP of TV5 will buy GMA 7 for 500 Billion pesos? @cesarapolinario @Karadavid @marizumali
- Joey Trinidad: Will the stock price of GMA 7 go high today because of the rumor about MVP merger?
- Michael Biando: Ok, so MVP of TV 5 has decided to buy GMA 7. So Kapuso becomes Kapusod after the merger? Lol.
- Weng Mutia: @AbetRodriguez hello, kuya. Under negotiations daw ang pagbili ng gma 7 ni mvp. Tapos nabasa ko sa tweet ni carlos celdran, pati PAL. Yaman.
- Dean Jorge Bocobo: @Mango_Queen Rumor has it that MVP decided to buy out GMA 7 to rival ABSCBN after Mike Enriquez asked him at adcon how long TV5 wudb No.3 ?!
- Jamie Well: One of my observations is most of the talents and tv anchors of TV5 came from GMA 7 anyway. If ever, it’ll be a good merge afterall.